Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Viện trưởng kiểm sát trần tình vụ cô gái chết đuối trong buổi nhậu


Theo tường trình của Viện trưởng Kiểm sát nhân dân huyện Cần Giuộc (Long An), ông đã từ chối đến ba lần khi được mời tham gia tiệc nhậu trên phà và không quen biết gì với cô gái chết đuối.

Trao đổi với VnExpress chiều 6/9, ông Phạm Chí Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cần Giuộc, cho biết đã nhận được bản tường trình của ông Nguyễn Kim Đoạn, Viện trưởng Kiểm sát nhân dân huyện Cần Giuộc và Viện phó Nguyễn Hương Giang về buổi nhậu trên phà xuôi dòng sông Vàm Cỏ Đông.

Theo đó, vào thứ bảy 20/8, ông Nguyễn Ngọc Tuấn (nhân viên Bưu cục Chợ Trạm, Cần Đước) công tác cùng ngành với vợ ông Đoạn đồng thời cũng là đồng nghiệp cũ của ông mời đi nhậu nhưng ông không đi. Từ chối đến lần thứ ba nhưng thấy bạn cũ mời quá nhiệt tình nên ông Đoạn miễn cưỡng đi cùng.

Trước khi đi, Viện trưởng Đoạn rủ vợ nhưng bà từ chối vì bảo cánh đàn ông lâu ngày gặp nhau có thể trò chuyện kéo dài thời gian. Thấy vậy, ông Đoạn mời thêm cấp phó là ông Nguyễn Hương Giang đi cùng.

Cuộc nhậu được tổ chức trên con phà này. Ảnh: Quốc Thắng.

Cuộc nhậu được tổ chức trên con phà này. Ảnh: Quốc Thắng.

Khi được ông Tuấn đưa xuống phà đã thấy che rạp, dọn bia ăn uống với một số người lạ, trong đó có nhiều cô gái không quen biết khiến ông Đoạn ái ngại. Tuy nhiên, vì nể đồng nghiệp cũ nên ông cùng ông Giang ngồi nhậu, một lúc sau phà rời bến chạy dọc theo sông Vàm Cỏ Đông.

Theo bản tường trình này, đến xế chiều những người nhậu chung nhảy xuống sông tắm ở địa phận Tân Trụ. Hai quan chức kiểm sát cũng tắm sông nhưng bơi xa nhóm có phụ nữ khoảng 50 m để tránh gây tai tiếng. Một lúc sau nghe tiếng lao xao có người té sông, ông Đoạn bơi lại trong tư thế vừa bơi vừa mò xem có gặp được người bị nạn hay không nhưng không có kết quả.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cần Giuộc Phạm Chí Thành, bản tường trình của ông Giang cũng khớp với ông Đoạn. Ông Giang cho rằng trước đó không hề quen biết gì với 5 cô gái nhậu chung trên phà. Sau khi xảy ra vụ chết đuối hai ông mới biết nạn nhân tên Phượng và trong số các cô gái có tiếp viên của một quán trên địa bàn Cần Giuộc.

“Khi tâm sự tình đồng chí với nhau, anh Đoạn than vãn rằng hối hận khi đi nhậu vào ngày hôm ấy. Giờ ra đường không dám nhìn mặt ai, vợ con buồn rầu, khóc lóc làm anh ấy rất day dứt”, ông Thành kể lại.

Thiên Phước

Theo VNexpress


(Theo website Tất Thành Cang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét