Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011

Nhiều hoạt động tuyên truyền về biển, đảo ở Đồng Tháp


Trong thời gian qua tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền sâu rộng về biển, đảo Việt Nam đến với cán bộ, học sinh, sinh viên và quần chúng nhân dân.

Biểu diễn nghệ thuật “Biển đảo quê hương” tại Cao Lãnh

Biểu diễn nghệ thuật “Biển đảo quê hương” tại Cao Lãnh

Tính đến tháng 8 năm 2011 đã tổ chức tuyên truyền về tình hình thời sự biển, đảo Việt Nam được 14.237 cuộc, với 504.524 lượt người dự.

Cụ thể như: Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã biên soạn và phổ biến rộng rãi các tài liệu tuyên truyền “Những điều cần biết về biển, đảo của Việt Nam”; “Quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam năm 2011”; Hội thi tuyên truyền viên trẻ về tư tưởng Hồ Chí Minh và tìm hiểu biển, đảo Việt Nam năm 2011; Cuộc thi Thiết kế phương án trưng bày 21 viên đá biểu tượng chủ quyền quần đảo Trường Sa; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo tổ chức nhiều đêm biểu diễn nghệ thuật phục vụ quần chúng nhân dân với chủ đề “Biển đảo quê hương” tại nhiều địa phương trong tỉnh như Thị xã Sa Đéc, TP. Cao Lãnh,…; chương trình hát với nhau “Người lính và biển đảo” do Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp tổ chức.

Ngoài ra còn có khu trưng bày 62 bức ảnh đẹp về “Biển đảo Việt Nam và người chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam”.

Với những hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam và những khó khăn, vất vả của người chiến sĩ hải quân để người dân chia sẻ và thêm yêu biển đảo quê hương.

Nguyệt Ánh

Theo kinhtenongthon


(Theo website Tất Thành Cang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét