Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2011)


Ngày 18/5/2011Quận ủy, UBND, UBMTTQ quận 2 đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2011); Tuyên dương điển hình thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2011.

Kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2011)

Kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2011)

Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Tất Thành Cang, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 2; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Cư, Phó Bí thư Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận; Nguyễn Duy Tân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN quận 2, cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Quận ủy viên, thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động, đại diện các phòng ban, đơn vị trực thuộc UBND quận và 11 phường…

Hơn 4 năm qua, cùng với cả nước và thành phố Hồ Chí Minh, quận 2 đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt được nhiều kết quả quan trọng: đã hình thành ý thức tu dưỡng, rèn luyện trong đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân; góp phần xây dựng đạo đức cách mạng, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, từng bước củng cố và xây dựng nền tảng tinh thần và văn hóa theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cuộc vận động đã đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng, xây dựng Đảng và vận động nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, để tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động cũng là tỏ lòng biết ơn với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Tất Thành Cang chỉ đạo cần làm tốt một số nội dung sau: Tiếp tục làm cho toàn Đảng bộ và nhân dân quận 2 nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực.

Đề cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện của mỗi người, nhất là vai trò gương mẫu của cán bộ chủ chốt các cấp, của người đứng đầu, của cấp trên; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, thực hiên nghiêm các quy định của tổ chức Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị và sự giám sát của nhân dân.

Kết hợp chặt chẽ việc tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, từng phường, cơ quan, đơn vị. Kết hợp giữa xây và chống. Trước mắt, cần đặc biệt chú ý làm tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII, Nhiệm kỳ 2011 – 2016; thực hiện tốt Nghị quyết số 11 của Chính phủ, trong đó chú trọng các giải pháp an sinh xã hội; làm tốt công tác vận động nhân dân di dời tại các dự án lớn trên địa bàn quận gắn với chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người dân sau di dời.

Tại buổi lễ, Quận ủy quận 2 cũng tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2011 cho các đảng viên. Trong đó, có 5 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 60 tuổi Đảng; 4 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 50 tuổi Đảng; 7 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 40 tuổi Đảng và 12 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 30 tuổi Đảng.

Trong dịp này, quận 2 cũng đã khen thưởng 29 cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; và 11 chủ hộ kinh doanh nhà trọ cho công nhân, người lao động thuê để ở.

TT


(Theo website Tất Thành Cang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét