Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Quận 2: Thanh niên với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”


Thiết thực kỷ niệm 64 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2011)”. Nâng cao công tác giáo dục truyền thống, xây dựng hoài bảo, ước mơ, động cơ phấn đấu cho đoàn viên, thanh niên. Công an quận 2 và Quận Đoàn 2, đã tổ chức hoạt động viếng và thắp hương nghĩa trang Thành phố.

Quận 2: Thanh niên với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”
Quận 2: Thanh niên với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”

Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên đã đến thăm hỏi và trò chuyện với Thiếu tá tình báo – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân anh Nguyễn Văn Thương. Anh đã từng bị địch bắt và bị tra tấn, nhưng vẫn kiên định lập trường, giữ bí mật danh tính những cán bộ tình báo của ta đang hoạt động trong lòng địch. Được nghe những câu chuyện ông kể, cả đoàn ai cũng thật sự xúc động trước sự hi sinh to lớn về cuộc đời anh hùng mà có thể kể ra đây, hàng triệu người trên thế giới vẫn không tin là sự thật, dù đó là sự thật. Thậm chí đến cơ quan tình báo Mỹ nổi tiếng CIA cũng phải thốt lên, sau khi cưa 6 lần lấy mất 6 khúc chân ông, rằng: “Chúng tôi đã thua ông, một sinh vật bằng thép”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thương tâm sự và khuyên các bạn trẻ hãy sống sao cho xứng đáng với thành quả dựng nước và giữ nước oanh liệt, các bạn đoàn viên thanh niên cố gắng giữ vững ý chí và quyết tâm, đấu tranh chống lại những điều xấu, để trở thành công dân tốt của xã hội. Các bạn hãy cố gắng học tập, rèn luyện bằng hết khả năng của mình, đem nhiệt huyết, tài năng, sức trẻ của mình cống hiến vào sự nghiệp xây dựng đất nước giàu mạnh, xây dựng một xã hội công bằng, văn minh như sinh thời Bác Hồ kính yêu đã từng mong ước. Với hoạt động ý nghĩa, tuổi trẻ quận 2 đã có dịp thể hiện tình cảm tri ân sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với thế hệ cha anh đi trước. Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PV


(Theo website Tất Thành Cang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét