Thứ Tư, 2 tháng 5, 2007

Anh Tất Thành Cang tiễn Đoàn tham gia Hành trình ra Trường Sa 2007


Tháng 4/2007, NS Kỳ Anh hỏi tôi có muốn đi Trường Sa không. Trời, nói thiệt đó là mơ ước. Bạn có tiền đi khắp thế giới được hết, nhưng bạn có tiền mà muốn đi Trường Sa thì quên đi cho nhanh. Chính vì vậy tôi đề nghị NS Kỳ Anh mời nhạc sĩ Thanh Bình cùng tham gia cùng đội văn nghệ với ca sĩ Hải Yến, Kỳ Phương Uyên, nghệ sĩ Mai Đình Tới, và một số bạn khác. Nói thiệt, khi nghe tin mình được đi Trường Sa cả mình và NS Thanh Bình đều vui không thể tả. Vì như bạn biết Trường Sa là một quần đảo đang bị tranh chấp giữa Việt Nam và Trung Quốc, gồm nhiều hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi xa thuộc địa phận quản lý của tỉnh Khánh Hòa. Nên điều kiện rất khó khăn, được đi là cả một vinh dự.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố, trong đó có đ/c Lê Hoàng Quân (Chủ tịch UBND TPHCM), Tất Thành Cang (Bí thư Thành đoàn) đến tiễn ĐC Nguyễn Văn Đua (Phó chủ tịch UBND TP – trưởng đoàn) và các thành viên đoàn hơn 100 người từ các cơ quan ban ngành của TP.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố, trong đó có đ/c Lê Hoàng Quân (Chủ tịch UBND TPHCM), Tất Thành Cang (Bí thư Thành đoàn) đến tiễn ĐC Nguyễn Văn Đua (Phó chủ tịch UBND TP – trưởng đoàn) và các thành viên đoàn hơn 100 người từ các cơ quan ban ngành của TP.

Vả lại, chuyến đi hằng năm “Vì Trường Sa thân yêu” của UBND TPHCM mới chính thức có từ năm 2004, mọi năm đội hình văn nghệ đi Trường Sa chủ yếu là ca sĩ, và nếu có thì là các nhạc sĩ tên tuổi đi theo cơ cấu của cơ quan chuyên trách. Thế nhưng năm nay, Thành Đoàn đề nghị tổ chức đội văn nghệ xung kích có thêm lực lượng sáng tác trẻ tham gia. Nên có thể nói chúng tôi là những nhạc sĩ trẻ đầu tiên được vinh dự đi Trường Sa.

Hành trình ra Trường Sa 2007

Hành trình ra Trường Sa 2007

Sáng ngày đầu tiên, Tôi háo hức đón taxi đến tập trung tại cảng Ba Son lúc 8 giờ, các chiến sĩ Hải Quân mặc sắc phục làm dàn chào đứng đón chúng tôi lên tàu HQ 957. Họ giúp chúng tôi chuyển hành lý xuống khoang. Hành trang của tôi khá lỉnh kỉnh. Ngòai vali quần áo, còn mang theo 1 Camera DV, 1 máy ảnh Nikon, 1 chân máy quay, 1 laptop, 2 cây đàn guitar, và không quên 1 cây thuốc lá Caraven A. Đến cảng Bason, tôi đã thấy chị Bình ở sẵn đó rồi. Có lẽ đây là chuyến đi dài nhất mà chị từng đi, nhất là xa chồng con nữa chứ nên cả đêm chị lục đục chuẩn bị hành lý, và thao thức không chợp mắt được. Lúc chị Bình sau khi nghe lời mời mừng lắm. Chị làm bên ngân hàng Vietcombank nên công việc khỏi phải nói là… siêu bận. Thế nhưng cả tôi và chị khi báo với cơ quan đều được các sếp ủng hộ cho đi ngay.

Sau 3 hồi còi, lúc 9:15 tàu HQ 957 rời cảng trước sự chia tay của các đồng chí lãnh đạo thành phố

Sau 3 hồi còi, lúc 9:15 tàu HQ 957 rời cảng trước sự chia tay của các đồng chí lãnh đạo thành phố

[caption id="attachment_7574" align="aligncenter" width="556" caption="Tàu chúng tôi đi là HQ 957 của lực lượng Hải Quân"]Tàu chúng tôi đi là HQ 957 của lực lượng Hải Quân[/caption]Đây là loại tàu cứu hộ chỉ dùng cho cứu tàu nạn (không phải cứu người), có công suất mạnh nhưng đi không nhanh. Chuyên dùng để lai dắt tàu chiến ra điểm bắn. Hồi cơn bão số 5 vào năm …, tàu HQ 957 đã ra cứu được một số tàu cá ngư dân trong cơn bão khủng khiếp ấy. Tàu thiết kế bên trong khoang có nhiều Cabin, có cả máy lạnh. Tôi được bố trí vào Cabin số 12, cùng mấy người nữa, có bàn ghế làm việc, nhưng phải bỏ ra vì không đủ chỗ nằm. Còn anh Kỳ Anh thì được xếp Cabin số 13. Một số anh kỵ số 13 nên chui sang Cabin khác. Không ngờ Cabin số 13 này máy lạnh chạy tốt nhất, những người ở lại hưởng thụ hết. Còn những Cabin khác thì máy lạnh hơi yếu đến vã mồ hôi.

Mỗi cabin có khoảng 4 giường, (nhưng ở khoảng chục người) có máy lạnh, điện xài laptop TV, xạc điện thoại

Mỗi cabin có khoảng 4 giường, (nhưng ở khoảng chục người) có máy lạnh, điện xài laptop TV, xạc điện thoại

[caption id="attachment_7576" align="aligncenter" width="526" caption="Mỗi cabin có khoảng 4 giường, (nhưng ở khoảng chục người) có máy lạnh, điện xài laptop TV, xạc điện thoại"]Mỗi cabin có khoảng 4 giường, (nhưng ở khoảng chục người) có máy lạnh, điện xài laptop TV, xạc điện thoại[/caption]
Ngoài ra cũng dành thời gian để tập văn nghệ phục vụ những ngày sắp tớiNgoài ra cũng dành thời gian để tập văn nghệ phục vụ những ngày sắp tới

Ngoài ra cũng dành thời gian để tập văn nghệ phục vụ những ngày sắp tới

[caption id="attachment_7580" align="aligncenter" width="600" caption="Hoặc câu cá giải trí (câu cá biển hẳn hoi)"]Hoặc câu cá giải trí (câu cá biển hẳn hoi)[/caption] 

 


(Theo website Tất Thành Cang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét